Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 03 : 264
Năm 2024 : 658
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG THCS LẠC HỒNG

         1. Mô hình hoạt động: Duy trì mục tiêu giáo dục toàn diện, nâng dần chất lượng mũi nhọn và chất lượng học sinh thi vào THPT đứng ở tốp 5 trong toàn huyện.

       2. Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó hơn 60% có trình đảttên chuẩn. Phấn đấu có đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, nghiệp vụ. Có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

         3. Mục tiêu đào tạo

        - Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng tốt phù hợp với tinh thần nghị quyết của chi bộ trong nhiệm kỳ 2017-2020 đề ra.

      - Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên, có ký năng sống tốt, được trải nghiệm sáng tạo trong cuộc sống.

       - Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường công lập trong tỉnh tỷ lệ 60-6%.

        4. Phương châm giáo dục.

       - Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

       - Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

        - Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

        5. Phương thức hoạt động của trường
        * Hoạt động dạy và học:
        - Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học kết hợp giữa lý thuyế và thực hành với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị dạy học. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
        - Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đảm bảo tốt nhất cho học sinh.
         - Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
        * Hoạt động giáo dục toàn diện:
         - Thực hiện các Kế hoạch
         - Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
        - Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ tiếng Anh.
        - Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện giữa ácc chi đội.
         - Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip